Translate

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

A Few of My Perfume, I Really Hate


What's perfect smell??
I can't answer the question, 
because this's personal chemistry and taste.
Today i would like to talk about the scented i heated,
my opinion is my reason, 
that not mean that perfume are bad.
I heated its, maybe you will love its.

I almost like all of my perfumes. 
Some special I'm crazy, love it, adore it,
but sometime i mistake decision... 
So lucky It's just only two i dislike.
The winner are



Fragonard : Lavende EDT
 
They said : Light, fresh and totally pure, Lavande offers you a fragrance from the heart of Provençal tradition. A gentle caress, cradling you in a veil of peace,
harmony and serenity.

I said : I hope it should be like aroma lavender scent but this smell like a cheap men after shave. Fresh lavender come in first notes and disappear in the second, drown with woody and spice scent but not to be harmonious, this combination make
 the notes like a fake synthetic lavender scent and this smelling like a cockroach for me.



Jo Malone : White Lilac & Rhubarb
London Blooms Collection

They said :
Adorned by breathtaking botanical drawings. Reflecting the spirit of modern gardens, White Lilac & Rhubarb is a feminine and romantic.
A daring juxtaposition. Tart-vibrant rhubarb cuts through the soft lilac, rose and sun-loving heliotrope.

I said : the reason for my big fail, the gorgeous bottle make me infatuation, I had a limit time for decision and bought, the limited edition must be sold out ( if i came back later ), and my friend cheered me for this one.
The odorously make me feel queasy dizzy and pained nose. It too hard smell and too sweeten like a rank of torn leaf dip with sticky syrup. I try to combined with anything but still not work for me.

....................

ต้องขอออกตัวก่อนว่า นี่เป็นแค่ความเห็นส่วนบุคคลของเราคนเดียวค่ะ เราเหม็น แต่คนอื่นอาจจะหอม
แค่เคมีเรากะเค้าไม่ตรงกัน ไม่ได้แปลว่าน้้ำหอมเค้าไม่ดีนะคะ เค้าแค่ไม่เหมาะกับเราเท่านั้น
น้ำหอมทั้งหมดที่เรามี ก็มีแบบรักมากกก, ชอบ, หรือแค่เฉยๆ เออก็หอมดี แต่ก็แค่หอมเฉยๆ ไม่ได้โปรดปรานอะไรพิเศษ และก็มีแบบเข้าขั้นชิงชัง ไม่ไหวจริงๆ
ง่ะ....บางครั้งก็ต้องมีพลาดกันบ้าง เลือกซื้อน้ำหอม ที่คิดว่าหอมแล้ว แต่ไปๆมาๆ ไหงมันเป็นงี้ไปด้ายย และนี่คือ สองลูกชัง ที่น่าสงสาร

Fragonard : Lavende EDT
 
น้ำหอมชื่อดังแห่งเมือง Grasse แห่งแคว้น Provence ฝรั่งเศส....ขวดนี้เราอุตส่าห์ไปถอยมาจากโรงงานเลย
แหม นึกภาพทุ่งลาเวนเดอร์แห่งโพร์วองซ์ อันโด่งดังซิ เราก็หมายมั่นที่จะซื้อน้ำหอมลาเวนเดอร์แท้ๆมาเชยชม ตอนลองที่โน่น ได้กลิ่น top notes ก็รู้สึกว่าโอเคล่ะ จัดไป แล้วก็ไปลองกลิ่นอื่น นู้นนี้ เลยไม่ได้กลิ่นช่วงกลาง ช่วงเบสอะไรแระ กลิ่นตีกันยุ่งไปหมด และอาจจะเพราะสภาพอากาศด้วยส่วนนึง ที่พอกลับมาแล้ว แหงะ!! ทำไมมันไม่หอมเหมือนที่วาดฝันไว้เลย อยากได้กลิ่นลาเวนเดอร์แท้ๆ แบบอโรม่า แต่ออกมาเหมือนอาฟเตอร์เชฟราคาถูกๆ กลิ่นลาเวนเดอร์ดีๆ ออกมาแว้บเดียวตอนฟืดแรกที่ฉีดนั่นแหละ หลังจากนั้นมันเป็นกลิ่นแบบวู้ดดี้ สไปซี่ ผสมกับกลิ่นแบบลาเวนเดอร์ปลอม ที่ไม่เข้ากันเอาซะเลย กลิ่นมันหอมแบบสารเคมีสังเคราะห์มากๆ พอรวมๆกันออกมาแล้วมันมีกลิ่นเหมือนตัวแมลงเหม็นๆ หรือกลิ่นแมลงสาบอ่อนๆผสมอยู่!!!
แล้วเราจะไหวมั้ยเนี่ย เลยต้องยกอันดับหนึ่งให้เค้าไป

Jo Malone : White Lilac & Rhubarb
London Blooms Collection 

กรี้ดขวดลายสวย จริงๆอยากได้ พีโอนี & มอส แต่คนที่ไปด้วยเชียร์ตัวนี้ บอกว่าพีโอนี กลิ่นเหมือนน้ำหอมชาย
แต่อันนี้กลิ่นผู้หญิง ตอนนั้นรีบด้วย ไม่มีเวลานวยนาด ฉีด ดม เดินรอให้ถึงเบสโน้ต เดี๋ยวตกเครื่อง
เลยบ้าจี้ซื้อตามแรงเชียร์ ผลปรากฎว่า เราเข้าขั้นเกลียดกลิ่นนี้เลยทีเดียว เสียใจสุดๆ อยากกลับไปซบอกพีโอนีสุดที่รัก แต่ไม่ทันแล้ว เค้าหมดไปแล้ว เศร้ามาจนถึงวันนี้
ไม่เถียงเลยว่ากลิ่นมันเหมือนเรานั่งอยู่ในสวนดอกไม้หลังบ้านยามเช้า ที่แน่นขนัด อัดแน่นไปด้วยดอกไม้สดๆ สีขาว
แข่งกันเบ่งบานส่งกลิ่นหอมคละคลุ้ง ฟุ้งกระจาย มากซะจนเราเวียนหัว ปวดจมูก จะเป็นลม กลิ่นดอกไม้หอมแรง หวานเอียน แนวดอกไม้ไทยๆดอกแก้ว ดอกราตรี กลิ่นแรงๆ ปนกับกลิ่นก้านรูบาร์บ ที่เป็นกลิ่นผัก ออกแนวใบไม้เหม็นเขียว ผสมกันออกมาแล้วกลิ่นเหมือนยากันยุง ที่พยามยามกลบเกลื่อนใส่กลิ่นหอมเข้าไปกลบกลิ่นสารเคมี
ลองเอาไป combine กับทุกอย่างก็ยังไม่เป็นผล แม้แต่กับ pomegranate ที่ทางโจเองแนะนำก็ยังไม่ประทับใจ
สุดท้ายถอดใจยอมแพ้เธอแล้วค่ะ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น